Mạng xã hội và marketing

một sự thay đổi lớn hay là một cuộc cách mạng về xã hội hóa truyền thông

Media landscape:

Lịch sử ngành truyền thông chứng kiến một sự thay đổi trong nhận thức của con người về quảng cáo. Trong những năm thập niên tám mươi, quảng cáo trên báo giấy trên truyền hình rất hiệu quả bởi do có rất ít quảng cáo được trình chiếu cho nhiều người trong khi đó người xem lại không có sự phân hóa rõ rệt trong các nhóm người như hiện nay, do một phần ngày xưa khán giả xem tivi và đọc giả họ có quá ít sự lựa chọn về giải trí, các mối quan tâm… như hiện nay nên đối với họ việc xem quảng cáo truyền hình, trên báo giấy để giải trí.

Lịch sử có sự thay đổi, năm 2005, có quá nhiều quảng cáo đập vào mắt con người, chỉ bật tivi lên bạn đã thấy các chương trình quảng cáo tràn ngập các kênh truyền hình, lật tờ báo ra là quảng cáo. Trong khi đó người xem thu hẹp lại, ngày càng ít đi, họ ít quan tâm hơn bởi họ có quá nhiều kênh giải trí…

Media Proliferation.

Ngày nay, media có kênh radio, tạp chí, Tv, và hang ngàn website, hang triệu trang web

Video games

Radio

Satelite radio

Email

DVD

TiVo

Xbox Live

Ring Tones

Video On-Demand

Websites

TV

Newspaper

IM

Blogs

Podcasting

Search

Magazines

Cell Phone

Media-Xu hướng digital


Sơ đồ này cho thấy các phương tiện truyền thông càng hiện đại, càng số hóa thì độ reach*(mức độ bao phủ) của phương tiện truyền thông

Khách hangf không còn nghe nhiều, đã đến thời interrupt marketing. Khán giả đang tạo ra blog, lựa chọn các phương tiện truyền thông, thay đổi các kênh truyền hình nhanh chóng.

Kết quả là khách hang trở nên nhờn với quảng cáo, quên chúng rất nhanh. Và khi đó internet là một nơi nhiều người có thể nói với nhau bất cứ lúc nào mà không có bất cứ sự kiểm duyệt hoặc đồng ý của các cơ quan chức năng, và điều quan trọng hơn hết là không có quảng cáo.

Khách hang kiểm soát môi trường internet bởi vậy các nhãn hang cần nghĩ cách tạo ra thuận lợi cho khách hang tham gia không chỉ là đưa nội dung lên. Không như báo giấy và tivi nơi người quảng cáo chỉ nói với khách hang, internet cho phep bất kì ai more back và tương tác.

Và khách hang được khái quát hóa thành Consumer 2.0, có thể kiểm soát, kết nối, giao tiếp… có thể là một khách hang, một user, tham gia các nhóm hội. Đọc blog của bạn bè, book vé trực tuyến, tìm kiếm thông tin về các trò chơi, tìm kiếm google, xem kết quả tỉ số các trận thi đấu, tải về các bài hát mà mình thích.

Mạng xã hội được mô tả là tập hợp những kỹ thuật online và những phương thức mà con người có chia sẻ ý tưởng, insight (sự thật ngầm hiểu), kinh nghiệm, và sự mong đợi lẫn nhau.

Tôi viết blog bởi vì tôi có thể bày tỏ bản than tôi cho hàng triệu người trong tích tắc, tôi thích nhanh, và tôi cảm thấy mạnh mẽ hơn. Và quan trọng hơn là tôi tin các blogger và những ý kiến của họ bởi họ là bạn của tôi mà đã là bạn thì họ mới kể cho tôi sự thật, không như quảng cáo.

Mô hình sự thỏa mãn của người : sự thỏa mãn (satisfaction)-> kể cho người khác (repeat customers) ->word of mouth ->trở thành tín độ (evangelist) -> sở hữu (ownership).

Sự thay đổi: ví dụ như tờ báo The New York Times, hay kênh CNN, bạn sẽ chi trả rất nhiều cho quảng cáo trên các kênh này để reach một khối lượng các độc giả, khán giả truyền hình.

Advertisements

~ bởi prtructuyen trên Tháng Mười Hai 23, 2008.

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: